logo

Thưởng thức ngay món “Gỏi bò bóp thấu” tại nhà hàng Phụng Thành để khám phá ngay hương vị độc đáo ẩm thực miền Bắc. Món ăn được kết hợp giữa nguyên liệu chính là thịt bò mềm mịn, rau sống tươi ngon và một số gia vị đặc biệt. Điểm đặc biệt của món ăn này chính là sự hòa quyện độc đáo của vị chua và vị ngọt, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Nguồn gốc và lịch sử món ăn 

Với hơn 500 món ăn truyền thống trong ẩm thực của người Việt, “gỏi” hay có tên gọi khác là “nộm” là tên gọi chung cho các món rau trộn chua ngọt trong ẩm thực Việt Nam. Một món ăn được chế biến với nhiều loại rau củ kết hợp với nước chấm chua ngọt. Tại Việt Nam thường phổ biến với những món ăn gỏi gà măng cụt, gỏi ngó sen, gỏi xoài… Đối với phương ngữ miền Bắc Việt Nam, “gỏi” được hiểu theo nghĩa các món ăn từ thịt, cá sống trộn cùng với rau củ. 

Món gỏi bò bóp thấu chính là món ăn đặc trưng trong nét văn hóa ẩm thực Việt Nam. Vốn dĩ có nguồn gốc từ miền Trung của đất nước, được người dân tận dụng các nguyên liệu chính của gỏi để tạo nên món ăn độc lạ, khơi gợi vị giác người thưởng thức. 

Gỏi Bò Bóp Thấu 2 (1)

Hương vị chính đem lại điểm nhấn cho món Gỏi bò bóp thấu 

Gỏi bò bóp thấu hay còn gọi là bò bóp thấu, nguyên liệu chính là thịt bò tươi được làm chín và cắt thành những lát mỏng, sau khi được tẩm ướp và xào chín sẽ có vị ngọt tự nhiên và mềm mịn, tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn. Món ăn được chế biến với hình thức “bóp thấu” để làm cho thịt bò mềm và có độ dai, mang lại hương vị riêng cho món gỏi. 

Bên cạnh đó, gỏi bò còn được kết hợp với nhiều loại rau sống điển hình là khế chua, chuối xanh, hành tây, rau húng, hay lá mùi thơm…. thịt bò thăn tươi ngon đem lại hương vị ngọt, khế chua thêm vị chua chua và chát, trong khi quả chuối xanh và hành tây giòn giòn. Điểm đặc biệt của món ăn này chính là sự hòa quyện độc đáo của vị chua và vị ngọt, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Gỏi Bò Bóp Thấu 1 (1)

Trải nghiệm hương vị độc đáo với các món ăn kèm với Gỏi bò bóp thấu

Khi kết hợp gỏi bò bóp thấu với các món ăn khác, bạn có thể tận hưởng sự đa dạng trong khẩu vị và cảm nhận được sự hài hòa giữa các thành phần. Bạn có thể chọn kết hợp gỏi bò bóp thấu với các loại món ăn đặc trưng như tôm đồng rang khế chua, chạo tôm cuốn dừa, hoa chuối xào mẻ…để tạo ra những phần ăn ngon miệng và lạ miệng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp gỏi bò bóp thấu với các loại rau sống khác như rau diếp cá, rau xà lách, để mang lại hương vị tự nhiên và tươi mới cho món ăn. Kết hợp gỏi bò bóp thấu với các món ăn khác không chỉ mang lại sự phong phú trong khẩu vị mà còn giúp tăng cường giá trị dinh dưỡng. Thịt bò giàu chất đạm và vitamin B, trong khi rau sống mang lại chất xơ có cho sức khỏe. 

Hãy ghé qua nhà hàng Phụng Thành ngay để thưởng thức món ăn gỏi bò bóp thấu xuất sắc này!